ราชบุรี กระเหรี่ยงคอยาวบุกร้านค้าซื้อของขวัญของฝาก


  

  กระเหรี่ยงคอยาวในหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวในปางช้างเผือก  บุกร้านค้าซื้อของขวัญของฝาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่โควิคระบาดเดินทางลำบากจึงส่งของขวัญกลับบ้านแทน   

        วันที่  30  ธันวาคม  2563   ที่บริเวณ แพรวไพรกรุ๊ป  ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก   จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มกระเหรี่ยงคอยาวจำนวนมากมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อยู่บริเวณภายในร้านค้า   ไม่ทราบว่ามาจากไหนจึงอย่ากให้เข้ามาทำการตรวจสอบ ว่ามาจากที่ไหนถูกต้องหรือ ไม่ในช่วงโควิค  19 ระบาด  มาได้อย่างไร   เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ ร้านค้าดังกล่าว มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก พบกระเหรี่ยงคอยาวอุ้มลูกจูงหลาน  กำลังเดินหาซื้อของใช้และของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่  โดยมีนายสาธิตและนางยุพิน  สุขครุฑ  เจ้าของ แพรวไพรกรุ๊ป พร้อมทั้งพนักงานจัดให้เข้าแถวเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ของผู้ที่เข้ามาในบริเวณร้านค้า พร้อมทั้งติดสติกเกอร์ให้กับผู้ที่เข้ามาซื้อของ พร้อมกันนี้มีการมอบกระปุกออมสินพร้อมทั้งเงินขวัญถุงให้กับเด็กๆที่เข้ามาในร้านกับครอบครัวอีกด้วยพร้อมทั้งจับสลากรางวัลเป็นการฉลองมอบของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564  ที่จะถึงนี้ 



 ทางด้าน  น.ส.มะเฉ้า  อายุ  18  ปี กล่าวว่า   ได้เดินทางมาทำงานอยู่ในปางช้างเผือก  ต.ขุนพิทักษ์  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  อยู่หลายปีแล้ว ตั้งเป็นหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวในปางช้างเผือก  เพื่อแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆร่วมถ่ายรูป ให้กับนักท่องเที่ยว  มาอยู่รวมกันหลายครอบครัว  แต่ช่วงนี้มีปัญหาโรคระบาด ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว พอดีทราบข่าวว่ามี สินค้าจำนวนมากให้เลือกพร้อมทั้งราคาถูกและมีการจับสลากรางวันอีกด้วยจึงได้ออกมาซื้อของใช้ในครัวเรือนและของขวัญของฝากเพื่อส่งไปให้ญาติพี่น้องทางบ้านเนื่องจากเดินทางลำบาก

ราชบุรี กระเหรี่ยงคอยาวบุกร้านค้าซื้อของขวัญของฝาก  ราชบุรี   กระเหรี่ยงคอยาวบุกร้านค้าซื้อของขวัญของฝาก    Reviewed by หนังสือพิมพ์ไทยพัฒนา on ธันวาคม 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:


ขับเคลื่อนโดย Blogger.